Home » Facebook đổi tên thành Meta và nỗ lực xây dựng thế giới thực tế ảo

Facebook đổi tên thành Meta và nỗ lực xây dựng thế giới thực tế ảo

Trong tuần vừa qua, cộng đồng mạng Facebook đã xôn xao về việc nền tảng MXH lớn nhất thế giới sẽ đổi tên. Họ đã tự đoán rất nhiều cái tên sẽ được Mark Zuckerberg sẽ sử dụng, trong đó phần đông đều nhắc đến “Horrizon”.

Tuy nhiên, vào hôm thứ Năm vừa qua, Facebook đổi tên thành Meta, và thông báo hoạt động đầu tiên của công ty sau khi đổi tên chính là xây dựng một thế giới thực tế ảo được gọi là Metaverse.

Một thế giới ảo tốt đẹp sau khi Facebook đổi tên thành Meta

 

Mark Zuckerberg đã công bố Facebook đổi tên thành Meta sau khi nói lên mục tiêu đầy tham vọng của công ty anh là tạo ra một thế giới VR giống như những gì được mô tả trong cuốn sách khoa học viễn tưởng nổi tiếng Ready Player One – nơi thực tế ảo trở nên tốt đẹp đến mức thống trị cuộc sống của mọi người, trở thành một cách sống mới, làm việc và giải trí.

Mark Zuckerberg phát biểu:
“Our mission remains the same: It’s still about bringing people together. Our apps and our brands, they’re not changing either. And we are still the company that designs technology around people. But now we have a new North Star. To help bring the metaverse to life,”

Tạm dịch:
“Sứ mệnh của chúng tôi vẫn như cũ: Vẫn là gắn kết mọi người lại với nhau. Ứng dụng của chúng tôi và thương hiệu của chúng tôi, chúng cũng không thay đổi. Và chúng tôi vẫn là công ty thiết kế công nghệ xoay quanh con người. Nhưng bây giờ chúng ta có một sao Bắc Cực mới. Để giúp đưa metaverse vào cuộc sống, ”

Facebook có còn là Facebook?

 

Nhiều bạn sẽ nghĩ rằng, khi Facebook đổi tên, thì tên của App cũng sẽ đổi theo. Nhưng thực ra là không, việc đổi tên này chỉ dành cho công ty mẹ của MXH Facebook, vốn cũng mang tên Facebook.

“Việc xây dựng các ứng dụng mạng xã hội sẽ luôn là trọng tâm quan trọng đối với chúng tôi. Nhưng hiện tại, thương hiệu của chúng tôi được liên kết chặt chẽ với một sản phẩm; đến mức nó không thể đại diện cho tất cả những gì chúng tôi đang làm hôm nay; chứ chưa nói đến trong tương lai” – Người sáng lập Facebook chia sẻ.

Theo ông, công nghệ này có thể cải thiện đến mức; mà các trải nghiệm VR sẽ cho cảm giác gần với cuộc sống thực hơn.

Ví dụ: một bản demo liên quan đến hai người bạn tham gia một buổi hòa nhạc. Hai người bạn tham gia một buổi tiệc sau buổi hòa nhạc trong VR, nơi họ có thể mua các vật phẩm NFT ảo và giao lưu với các khách mời nổi tiếng.

“Chất lượng xác định của metaverse sẽ là cảm giác hiện diện — giống như bạn đang ở ngay đó với một người khác hoặc ở một nơi khác. Cảm giác thực sự hiện diện với một người khác là ước mơ cuối cùng của công nghệ xã hội. Đó là lý do tại sao chúng tôi tập trung vào việc xây dựng điều này, ”Zuckerberg nói.

Mục tiêu của việc Facebook đổi tên thành Meta

 

Về lâu dài, Facebook hy vọng một ngày nào đó sẽ tạo ra những hình đại diện VR giống như thật; mà mọi người sẽ không thể phân biệt được. Một dự án khác liên quan đến việc sử dụng một thiết bị đeo tay; có thể cảm nhận được các chuyển động của ngón tay và bàn tay của bạn; đồng thời chuyển chúng sang thế giới kỹ thuật số.

Công ty cũng có kế hoạch đầu tư 10 tỷ đô la trong năm nay vào bộ phận VR / AR của Facebook Reality Labs với nhiều nguồn vốn hơn sắp tới. “Tuy nhiên, hy vọng của chúng tôi là nếu tất cả chúng ta làm việc tại đó; trong vòng một thập kỷ tới, metaverse sẽ đạt đến một tỷ người”, Zuckerberg nói thêm.

Trong khi đó, việc đổi thương hiệu diễn ra khi Facebook phải đối mặt với những lời chỉ trích vì phản ứng của họ đối với thông tin sai lệch và lạm dụng trên nền tảng thông qua một loạt tài liệu do một cựu giám đốc sản phẩm chuyển cho báo chí và các nhà lập pháp . Zuckerberg phần lớn đã tỏ ra thách thức khi đáp trả; đổ lỗi cho sự tràn lan của báo chí xấu dành cho mạng xã hội về “nỗ lực phối hợp sử dụng có chọn lọc các tài liệu bị rò rỉ để vẽ ra một bức tranh sai lệch về công ty của chúng tôi”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *